เราปรับน้ำหนักการลงทุนกลุ่ม Media เป็น “มากกว่าตลาด” จากเดิม “เท่ากับตลาด” คาดเม็ดเงินโฆษณารวมปี 2024E โต +4% YoY ใกล้เคียงปี 2023 ที่ 4.4% โดยเราคาดผลประกอบการกลุ่มใน 2Q24E ขยายตัว YoY, QoQ การขยายตัว YoY จาก 1) เม็ดเงินโฆษณาขยายตัว YoY โดยเฉพาะกลุ่ม OOH media ที่เติบโตดี, 2) รายได้โฆษณาและรายได้ event & artist management เติบโตดี, 3) GPM ขยายตัว จาก utilization rate ที่ดีขึ้น ด้านกำไรที่ขึ้น QoQ เป็นไปตามฤดูกาล
เราคงประมาณการณ์กำไรสุทธิของ 2 บริษัทที่เรา cover (PLANB, ONEE) ที่ 1.6 พันล้านบาท (+12% YoY) จากเม็ดเงินโฆษณากลุ่ม OOH ฟื้นตัว และรายได้ event & artist management ขยายตัว ช่วยชดเชยเม็ดเงินโฆษณากลุ่มทีวีที่ฟื้นตัวในกรอบจำกัด โดยเราประเมินว่าเม็ดเงินโฆษณาจะฟื้นตัวตั้งแต่ 2Q24E เป็นต้นไป
เราเลือก PLANB (ซื้อ/เป้า 10.20 บาท) เป็น Top pick ของกลุ่ม จาก 1) เม็ดเงินโฆษณากลุ่ม OOH Media ที่ยังเติบโตดีต่อเนื่องสวนทางกับกลุ่มทีวีที่ฟื้นตัวในกรอบจำกัด จากผู้บริโภคใช้ชีวิตนอกบ้านมากขึ้นและ PLANB มี market share สูงสุดในกลุ่ม OOH และ 2)คาดแนวโน้มกำไรสุทธิ 2Q24E – 4Q24E ขยายตัว YoY, QoQ จากการขยาย media capacity และ utilization rate ขยายตัว
กลับสู่ด้านบน
DAOL Contact Center Address เลขที่ 87/2 อาคารซีอาร์ซีทาวเวอร์ ชั้นที่ 18 ออลซีซั่นส์เพลส ถนนวิทยุ แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร 10330
©2024 บริษัทหลักทรัพย์ ดาโอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) สงวนลิขสิทธิ์