เราคงคำแนะนำ “ซื้อ” และราคาเป้าหมาย 11.40 บาท อิง SOTP เรามีมุมมองเป็นกลางจากการประชุมนักวิเคราะห์เมื่อวานนี้ (18 พ.ย.) จากทิศทางโดยรวมยังเป็นไปตามกรอบที่เราคาด โดยมีประเด็นสำคัญดังนี้ 1) ตั้งเป้าผู้โดยสารรถไฟฟ้าปี 2025E จะขยายตัว > +5% YoY (เราคาด +10% YoY) และผู้ใช้ทางด่วนจะกลับมาเห็นการเติบโต (เราคาด +2% YoY) จากผลกระทบงานก่อสร้างบางพื้นที่เสร็จสิ้นและท่องเที่ยวฟื้นตัว, 2) ปัจจุบันโครงการ Double Deck ยังอยู่ใน process ของรัฐ โดยการลงนามสัญญาจะได้ข้อสรุปใน 1Q25E, และ 3) บริษัทได้เข้าทำสัญญากับ CK ตามแผน เพื่อจัดหาขบวนรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินเพิ่มเติม มูลค่ารวม 6.8 พันล้านบาท ระยะเวลางานราว 3 ปี ซึ่งต้นทุนดังกล่าวจะถูกตัดจำหน่ายตามอายุสัมปทาน
เราคงกำไรสุทธิปี 2024E/25E ที่ 3.7 พันล้านบาท/4 พันล้านบาท (+8% YoY/+6% YoY) เบื้องต้นเราคาดการณ์กำไรสุทธิ 4Q24E จะขยายตัวต่อเนื่อง YoY แต่จะกลับมาอ่อนตัว QoQ เป็นไปตามปัจจัยฤดูกาลของวันหยุดยาว และไม่มีอานิสงส์เงินปันผล
ราคาหุ้นปรับตัวลง แต่กลับมา in line กับ SET ใน 1 เดือน แม้จะมี noise จากนโยบายค่าโดยสารรถไฟฟ้า 20 บาท แต่เรามองว่าในช่วง 1-2 ปีแรกของการเริ่มใช้นโยบาย มีความเป็นไปได้ที่จะเป็นการชดเชยส่วนต่างค่าโดยสารก่อน ซึ่งจะเป็นบวกต่อผู้ประกอบการ นอกเหนือจากนี้ยังมี catalyst จาก 1) ความคืบหน้าโครงการ Double Deck เบื้องต้นเราประเมินจะเป็น upside ราว 0.5 บาท/หุ้น และ 2) การเริ่มเจรจาสัญญาเดินรถสายสีม่วงใต้ในปี 2025E
กลับสู่ด้านบน
DAOL Contact Center Address เลขที่ 87/2 อาคารซีอาร์ซีทาวเวอร์ ชั้นที่ 18 ออลซีซั่นส์เพลส ถนนวิทยุ แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร 10330
©2024 บริษัทหลักทรัพย์ ดาโอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) สงวนลิขสิทธิ์