เรายังคงแนะนำ “ถือ” และราคาเป้าหมาย 11.50 บาท อิง 2025E PER ที่ 7.5 เท่า (-1.0SD below 5yr-average PER) โดยเรามองเป็นกลางจากการประชุมนักวิเคราะห์ (20 พ.ย.) ดังนี้ 1) ประเมินยอดผลิตรถยนต์ปี 2024E ที่ 1.5 ล้านคัน -18% YoY โดย 4Q24E จะลดลง YoY, ใกล้เคียง QoQ และปี 2025E เบื้องต้นมองว่าจะทรงตัว YoY, 2) ยอดผลิต Tractor (สัดส่วนรายได้ 20%) ปี 2024E จะอยู่ที่ 6.0-6.2 หมื่นคัน ลดลงจากปี 2023 ที่ 6.5 หมื่นคัน สำหรับ 4Q24E จะทรงตัวถึงดีขึ้นเล็กน้อย จากสถานการณ์ภัยแล้งคลี่คลาย ส่วนปี 2025E จะกลับมาเติบโตได้, 3) GPM ใน 4Q24E จะดีขึ้นจาก 3Q24 จากแผนลดต้นทุนที่เห็นผลมากขึ้น และ 4) order ใหม่ปี 2024E อยู่ที่ 200-250 ล้านบาท ส่วนปี 2025E ปัจจุบันยังมีคำสั่งซื้อใหม่ไม่มากราว 100 ล้านบาท/ปี ซึ่งจะเริ่มรับรู้ในช่วง 4Q25E
เรายังคงประมาณการกำไรปี 2024E/25E ที่ 645 ล้านบาท -34% YoY และ 658 ล้านบาท +2% YoY โดยยังประเมินยอดผลิตรถยนต์ปี 2024E ที่ 1.5 ล้านคัน -18% YoY และปี 2025E ยังทรงตัว สำหรับกำไร 4Q24E จะยังคงลดลง YoY และทรงตัว QoQ ตามยอดผลิตรถยนต์ แต่จะได้ปัจจัยหนุนจากกลุ่มชิ้นส่วนเครื่องจักรกลการเกษตรที่จะดีขึ้นเป็นระดับสูงสุดของปี
ราคาหุ้น underperform SET -6%/-13% ใน 1 และ 3 เดือน จากยอดผลิตรถยนต์และทิศทางผลการดำเนินงานที่ปรับตัวลดลง ทั้งนี้ เรายังแนะนำ ถือ จากแนวโน้มยอดผลิตรถยนต์ยังฟื้นตัวช้า แต่ยังได้ปัจจัยหนุนจากธุรกิจเครื่องจักรกลการเกษตรที่ดีขึ้น ทำให้แนวโน้มกำไรปี 2025E จะยังทรงตัว ด้านราคาหุ้นปัจจุบันเทรดใกล้เคียงปี 2020 ที่กำไรลดลงมาก (ปี 2020 กำไร 371 ล้านบาท)
กลับสู่ด้านบน
DAOL Contact Center Address เลขที่ 87/2 อาคารซีอาร์ซีทาวเวอร์ ชั้นที่ 18 ออลซีซั่นส์เพลส ถนนวิทยุ แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร 10330
©2024 บริษัทหลักทรัพย์ ดาโอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) สงวนลิขสิทธิ์