เรามองเป็นบวกจากการประชุม จาก FSU ที่ดีขึ้น และแจ้งรับเรือใหม่เพิ่ม โดยมีประเด็นสำคัญดังนี้
1) ธุรกิจ FSU ใน 3Q25E จะดีขึ้น จากการรับรู้รายได้จากเรือใหม่เต็มไตรมาส และ u-rate จะเพิ่มขึ้นเป็นไม่ต่ำกว่า 93% (3Q24 = 82%, 2Q25 = 88%)
2) แจ้งการรับเรือใหม่เพิ่ม 2 ลำ ได้แก่ 1. เรือขนส่งเคมีภัณฑ์ ขนาดค่อนข้างใหญ่ 1.38 หมื่น DWT จะรับมอบเรือและเริ่มรับรู้รายได้ปลาย ต.ค.25 และ 2. เรือขนส่งน้ำมัน จะรับมอบเรือ 1Q26E
3) 3Q25E จะยังไม่มีเรือใหญ่เข้า dry dock เช่นเดียวกับ 2Q25 ส่วน 4Q25E คาดว่าจะมีเรือ VLCC เข้า dry dock 1 ลำ ประมาณ 45 วัน
คงประมาณการกำไรปกติปี 2025E ที่ 2.05 พันล้านบาท (-2% YoY) โดย 1H25 จะคิดเป็น 47% จากทั้งปี สำหรับ 2H25E จะกลับมาดีขึ้น YoY, HoH ส่วนกำไรปกติ 3Q25E เบื้องต้นประเมินที่ 550-580 ล้านบาท ดีขึ้น YoY, QoQ จาก FSU ที่โตเด่นสุด เริ่มรับรู้รายได้ crew boat เพิ่มอีก 1 ลำ และ SG&A จะลดลงจากค่าใช้จ่ายพนักงาน
คงคำแนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 8.20 บาท อิง 2025E core PRE ที่ 10.0 เท่า (-0.5SD below 5-yr average PER)