logo
search
flag-th
share-icon

แจ้งเตือนมิจฉาชีพหลอกลวงนำเสนอสินเชื่อ และหลอกให้ลงทุน

กลุ่มธุรกิจการเงิน ดาโอ (ประเทศไทย) ซึ่งประกอบด้วยบริษัท ดาโอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) บริษัทหลักทรัพย์ ดาโอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ดาโอ จำกัด บริษัท ดาโอ รีท แมเนจเมนท์ (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัท ดาโอ เลนด์ (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทที่อยู่ภายใต้การกำกับดูแลของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์ และตลาดหลักทรัพย์ สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน และธนาคารแห่งประเทศไทย  ขอเรียนให้ท่านทราบว่า ปัจจุบันมีกลุ่มมิจฉาชีพแอบอ้างเป็นพนักงานของบริษัทหรือใช้ชื่อของบริษัทในกลุ่มธุรกิจการเงิน ดาโอ (ประเทศไทย) ทำการโฆษณานำเสนอสินเชื่อ และ/หรือหลอกให้ลงทุน และ/หรือ เรียกให้ชำระค่าธรรมเนียมต่าง ๆ เช่น ค่าธรรมเนียมการกำกับดูแล ผ่านทางช่องทางออนไลน์ ทั้งในรูปแบบของเว็บไซต์ และ/หรือสื่อโซเชียลต่าง ๆ เช่น เฟสบุค ไลน์ รวมถึงการส่งข้อความ SMS ไปยังเบอร์โทรศัพท์มือถือของท่าน พร้อมแนบช่องทางการติดต่อ เช่น บัญชีไลน์ส่วนตัว บัญชี Line Official อีเมล และ/หรือ โทรศัพท์

 

บริษัทขอเรียนแจ้งว่า บริษัทไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำของกลุ่มมิจฉาชีพดังกล่าวแต่อย่างใด และขอเตือนให้ท่านโปรดระมัดระวังไม่ทำการโอนเงินไปยังบัญชีธนาคารที่เป็นชื่อบุคคล และ/หรือ นิติบุคคลอื่นที่ไม่ใช่ชื่อของบริษัทในกลุ่มธุรกิจการเงิน ดาโอ (ประเทศไทย)

 

ตัวอย่างกลลวงมิจฉาชีพ

  • มิจฉาชีพ อ้างตัวว่าเป็นพนักงานของกลุ่มบริษัท และมีการส่ง “บัตรพนักงานปลอม” โดยอ้างว่า เป็นผู้แนะนำการลงทุน หรือพนักงานงานบัญชี หรืออื่น ๆ
  • มิจฉาชีพ ส่งเอกสารปลอมต่าง ๆ ที่มีชื่อหรือโลโก้ของบริษัท และ/หรือเอกสารที่มีโลโก้ขององค์กร หรือหน่วยงานที่มีความน่าเชื่อถือ โดยมีชื่อของผู้บริหารและลายเซ็นของผู้บริหารของกลุ่มบริษัท เช่น สัญญาสินเชื่อ และ/หรือหนังสือรับรองบริษัท เพื่อให้เหยื่อเชื่อว่าเป็นการให้บริการที่ถูกกฎหมาย
  • มิจฉาชีพจะเสนอสินเชื่อ และขอให้ท่านโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารของมิจฉาชีพเพื่อยืนยันความเป็นเจ้าของบัญชี และยืนยันตัวตนของท่าน หรือเรียกให้ท่านชำระค่าธรรมเนียมต่าง ๆ เช่น ค่าธรรมเนียมการเปิดบัญชีซื้อขายหลักทรัพย์ ค่าธรรมเนียมที่บริษัทต้องชำระให้แก่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และค่าธรรมเนียมการกำกับดูแล ซึ่งมิจฉาชีพจะแจ้งให้ท่านโอนเงินหลายครั้งไปเรื่อย ๆ จนกว่าท่านจะรู้ตัวว่าโดนหลอกลวง

ข้อสังเกตเพื่อป้องกันตนเองจากการหลอกลวงสินเชื่อส่วนบุคคลหรือการลงทุน

  • กลุ่มบริษัทไม่มีการนำเสนอ “สินเชื่อส่วนบุคคล” ผ่านทางเว็บไซต์ และสื่อโซเชียล และไม่มีการเรียกเก็บเงินมัดจำใด ๆ เพื่อยืนยันความเป็นเจ้าของบัญชี หรือยืนยันตัวตนลูกค้า ตลอดจนไม่มีการให้พนักงานของกลุ่มบริษัทติดต่อหาลูกค้าทางช่องทางออนไลน์ (Line, Facebook Messenger) ก่อน
  • กลุ่มบริษัทไม่มีนโยบายเรียกเก็บค่าธรรมเนียมใด ๆ จากลูกค้า โดยเฉพาะ “ค่าธรรมเนียมการกำกับดูแล” จากการให้บริการของกลุ่มบริษัท
  • บัญชีธนาคารสำหรับรับเงินของกลุ่มบริษัท ต้องเป็นชื่อของบริษัทเท่านั้น ไม่ใช้ชื่อบัญชีธนาคารของบุคคลอื่น โปรดอย่าโอนเงินไปยังบัญชีธนาคารที่ใช้ชื่อบุคคล และนิติบุคคลอื่น ๆ
  • หากท่านไม่แน่ใจว่าบุคคลที่ท่านติดต่อนั้นเป็นมิจฉาชีพหรือไม่ กรุณาติดต่อ DAOL Contact Center 0 2351 1800 กด 1 เวลา 8:00น.-18:00น. วันจันทร์-วันศุกร์ (ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์) หรือติดต่อทาง Line Official @daolsec หรือ DAOL Facebook Fanpage
  • บริษัทขอความร่วมมือท่านส่งรายละเอียดการหลอกลวงมายังอีเมล contactcenter@daol.co.th

หากท่านได้โอนเงินไปให้มิจฉาชีพแล้ว บริษัทขอแนะนำให้ท่านแจ้งข้อมูลการโอนเงินกับธนาคารเจ้าของบัญชีของท่าน เพื่อให้ธนาคารออก Bank Code ID และเพื่อให้ท่านได้นำหลักฐานดังกล่าวแจ้งความ
กับกองบังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี โดยสามารถติดต่อได้ที่ สายด่วน 24 ชั่วโมง 1441 หรือ 08 1866 3000 หรือ สามารถแจ้งความออนไลน์ผ่าน www.thaipoliceonline.com  

 

ปัจจุบันสื่อ Social Media ทางการของกลุ่มธุรกิจการเงิน ดาโอ (ประเทศไทย) มีดังนี้

 

Facebook Fanpage

DAOL Facebook Fanpage  เพจของ กลุ่มธุรกิจการเงิน ดาโอ (ประเทศไทย)
DAOL INVESTMENT MANAGEMENT เพจของ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ดาโอ จำกัด
DAOL-islamic การออมและการลงทุนตามหลักศาสนาอิสลาม เพจให้บริการสำหรับลูกค้ามุสลิม

 

Line Official

@daolsec  บริษัทหลักทรัพย์ ดาโอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) 
@daolinvestment บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ดาโอ จำกัด

 

Daol Scandle Warning@2x

กลับสู่ด้านบน

combo-icon

ข่าวประชาสัมพันธ์ อื่นๆ

ดูทั้งหมด

combo-icon
certified

บริษัทหลักทรัพย์ ดาโอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)

DAOL Contact Center 0 2351 1800contactcenter@daol.co.th

DAOL Contact Center Address เลขที่ 87/2 อาคารซีอาร์ซีทาวเวอร์ ชั้นที่ 18 ออลซีซั่นส์เพลส ถนนวิทยุ แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร 10330

logo

and our member companies

บริษัทหลักทรัพย์บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรีท แมเนจเมนท์บริการสินเชื่อ

©2024 บริษัทหลักทรัพย์ ดาโอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) สงวนลิขสิทธิ์